Danh mục

Danh sách tài liệu

Mô tả khẩu phần thực tế của trẻ ở trường mầm non Đại Mỗ B, huyện Từ Liêm Hà Nội.
Mô tả khẩu phần thực tế của trẻ ở trường mầm non Đại Mỗ B, huyện Từ Liêm Hà Nội.

Ngày tạo: 09/06/2014|Lượt đọc: 130|Số lần tải: 0

Trẻ em là đối tượng được quan tâm trong mọi thời đại, mọi xã hội. Sự phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần của trẻ em ngày hôm nay chính là sự phát triển của xã hội sau này. Chính vì vậy việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ là một việc làm vô cùng qu...

Đánh dấu chủ đề
MộT Số BIệN PHáP RèN LUYệN CHO TRẻ MẫU GIáO LớN NHậN BIếT Và ÂM CHUẩN TIếNG VIệT
MộT Số BIệN PHáP RèN LUYệN CHO TRẻ MẫU GIáO LớN NHậN BIếT Và ÂM CHUẩN TIếNG VIệT

Ngày tạo: 26/05/2014|Lượt đọc: 202|Số lần tải: 0

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ. I. THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH PHÁT ÂM CỦA TRẺ TRƯỜNG MẦM NON QUỲNH MAI. 1.1/Về giáo viên. Trường mầm non Quỳnh Mai nằm trong địa bàn phường Quỳnh Mai với cơ sở khang trang, sạch đẹp và nhiều năm đạt trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắ...

Đánh dấu chủ đề
Vai trò, tác dụng của mô hình chăm sóc giáo dục Trẻ em mồ côi ở Làng SOS Vinh- Nghệ An trong những năm gần đây
Vai trò, tác dụng của mô hình chăm sóc giáo dục Trẻ em mồ côi ở Làng SOS Vinh- Nghệ An trong những năm gần đây

Ngày tạo: 26/05/2014|Lượt đọc: 63|Số lần tải: 0

1.Tính cấp thiết của đề tài.. Chúng ta đang sống trong thế kỷ XXI cùng với sự phát triển năng động, thần tốc, vũ bão của nền kinh tế tri thức và xã hội thông tin. Nhân loại đang được hưởng những thành tựu diệu kỳ từ các lĩnh vực khoa học như công ngh...

Đánh dấu chủ đề
Thực trạng công tác quản lý học sinh, sinh viên trường CĐSP Nhà trẻ-Mẫu giáo TW2, nguyên nhân và giải pháp cải tiến
Thực trạng công tác quản lý học sinh, sinh viên trường CĐSP Nhà trẻ-Mẫu giáo TW2, nguyên nhân và giải pháp cải tiến

Ngày tạo: 26/03/2014|Lượt đọc: 222|Số lần tải: 1

Chúng ta đang sống những thập niên đầu tiên của thế kỷ XXI- Thế kỷ của nền kinh tế tri thức. Đặc trưng nổi bật của nền kinh tế tri thức là quá trình phát triển kinh tế không còn dựa nhiều vào tài nguyên thiên nhiên, mà dự chủ yếu vào tri thức - kết q...

Đánh dấu chủ đề
SKKN: Biện pháp quản lý công tác xã hội hoá giáo dục mầm non  tỉnh Nam Định trong giai đoạn hiện nay
SKKN: Biện pháp quản lý công tác xã hội hoá giáo dục mầm non tỉnh Nam Định trong giai đoạn hiện nay

Ngày tạo: 26/03/2014|Lượt đọc: 207|Số lần tải: 2

Mục tiêu của giáo dục nước ta là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp nhằm hình thành và phát triển nhân cách của thế hệ trẻ, có đạo đức, lý tưởng; có kiến thức – tư duy và trí tuệ, l...

Đánh dấu chủ đề
Một số biện pháp góp phần phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn  quận Ngũ Hành Sơn
Một số biện pháp góp phần phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn

Ngày tạo: 26/03/2014|Lượt đọc: 221|Số lần tải: 2

Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển của nhân cách con người. Việc thiếu quan tâm đến giáo dục mầm non chính là sự bỏ lỡ cơ hội cải...

Đánh dấu chủ đề
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP LÀM QUEN VỚI CHỮ VIẾT CHO TRẺ MẤU GIÁO 5 - 6 TUỔI
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP LÀM QUEN VỚI CHỮ VIẾT CHO TRẺ MẤU GIÁO 5 - 6 TUỔI

Ngày tạo: 26/03/2014|Lượt đọc: 898|Số lần tải: 2

1. Cơ sở lý luận. Ba Vì là một xã vùng núi, đa phần là người dân tộc Hre sống rải rác ở trong xóm bản, không tập trung. Nên trẻ em không được viu chơi, chia sẻ và giao lưu lẫn nhau. Chính vì vậy khả năng nhận thức và phát triển ngôn ngữ của trẻ cũng ...

Đánh dấu chủ đề
Chăm sóc, giáo dục dinh dưỡng trẻ em tại các trường mầm non trên địa bàn TP Đồng Hới - Thực trạng và giải pháp
Chăm sóc, giáo dục dinh dưỡng trẻ em tại các trường mầm non trên địa bàn TP Đồng Hới - Thực trạng và giải pháp

Ngày tạo: 26/03/2014|Lượt đọc: 464|Số lần tải: 3

1. Lý do chọn đề tài. Giáo dục mầm non góp phần cùng với sự phát triển của giáo dục Việt Nam đào tạo ra những con người có năng lực, phát triển toàn diện không những cả về phẩm chất trí tuệ, phẩm chất đạo đức mà còn có đầy đủ sức khoẻ để sẵn sàng phụ...

Đánh dấu chủ đề
Biện pháp sử dụng đồ dùng trực quan hấp dẫn trẻ 5 -6 tuổi trường mầm non kim sơn.
Biện pháp sử dụng đồ dùng trực quan hấp dẫn trẻ 5 -6 tuổi trường mầm non kim sơn.

Ngày tạo: 18/02/2014|Lượt đọc: 1424|Số lần tải: 6

Trong các hoạt động giáo dục trẻ ở trường Mầm non. Hoạt động vui chơi là môt trong những hoạt động chủ đạo, song hoạt động học tập được thể hiện qua các giờ hoạt động chung có chủ đích đó là hoạt động cung cấp chủ yếu có hệ thống kiến thức cần trang ...

Đánh dấu chủ đề
Một số biện pháp sử dụng đồ dùng, đồ chơi hấp dẫn cho trẻ làm quen với toán trẻ 5 -6 tuổi
Một số biện pháp sử dụng đồ dùng, đồ chơi hấp dẫn cho trẻ làm quen với toán trẻ 5 -6 tuổi

Ngày tạo: 10/12/2013|Lượt đọc: 1053|Số lần tải: 10

Trong các hoạt động giáo dục trẻ ở trường Mầm non. Hoạt động vui chơi là môt trong những hoạt động chủ đạo, song hoạt động học tập được thể hiện qua các giờ hoạt động chung có chủ đích đó là hoạt động cung cấp chủ yếu có hệ thống kiến thức cần trang ...

Đánh dấu chủ đề
SKKN: Ứng dụng Microsoft Power Point trong soạn giảng bài giảng điện tử ở trường mầm non
SKKN: Ứng dụng Microsoft Power Point trong soạn giảng bài giảng điện tử ở trường mầm non

Ngày tạo: 10/12/2013|Lượt đọc: 1625|Số lần tải: 10

Nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, ngành giáo dục mầm non là mắt xích đầu tiên trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực CNTT và đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào giảng dạy.. Hiện nay các trường mầm non có điều kiện đầu tư và trang bị Tivi, đ...

Đánh dấu chủ đề
Một số biện pháp hình thành thói quen giao tiếp văn hóa qua sinh hoạt hàng ngày cho trẻ 25-36 tháng
Một số biện pháp hình thành thói quen giao tiếp văn hóa qua sinh hoạt hàng ngày cho trẻ 25-36 tháng

Ngày tạo: 10/12/2013|Lượt đọc: 914|Số lần tải: 4

ở lứa tuổi 25-36 tháng trẻ bắt đầu có ý thức về bản thân, bắt đầu chuyển sự tìm hiểu xung quanh thế giới các đồ vật trước đây sang một lĩnh vực trở thành chủ yếu, đó là những quy tắc những hành vi chuẩn mực đạo đức thông qua giao tiếp với người lớn, ...

Đánh dấu chủ đề
Hướng dẫn trẻ 5-6 tuổi khám phá thế giới thực vật theo hướng phát huy tính tích cực của trẻ
Hướng dẫn trẻ 5-6 tuổi khám phá thế giới thực vật theo hướng phát huy tính tích cực của trẻ

Ngày tạo: 15/11/2013|Lượt đọc: 525|Số lần tải: 14

Thực tế hiện nay ở các trường mầm non, việc tổ chức khám phá chủ đề thế giới thực vật ở các độ tuổi nói chung và độ tuổi mẫu giáo lớn nói riêng vẫn chưa phát huy được TTC của trẻ. Trong các trường mầm non vẫn còn tồn tại kiểu dạy học “bảo gì nghe thế...

Đánh dấu chủ đề
Phát huy tính tích cực chủ động của trẻ ở hoạt động vui chơi ngoài trời
Phát huy tính tích cực chủ động của trẻ ở hoạt động vui chơi ngoài trời

Ngày tạo: 15/11/2013|Lượt đọc: 1244|Số lần tải: 4

Trẻ mầm non “ Học mà chơi – chơi mà học”. Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của lứa tuổi mầm non, mà trong đó vui chơi ngoài trời là một hoạt động không thể thiếu vì trẻ sẽ được hít thở không khí trong lành, được quan sát thế giới xung quanh kh...

Đánh dấu chủ đề
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI NGOÀI TRỜI CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẪU GIÁO
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI NGOÀI TRỜI CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẪU GIÁO

Ngày tạo: 15/11/2013|Lượt đọc: 2591|Số lần tải: 8

Chăm sóc giáo dục trẻ thông qua việc tổ chức các hoạt động vui chơi lồng ghép với sự nêu gương, động viên, khích lệ trẻ, tạo mọi điều kiện cho trẻ được “ Học mà chơi, chơi mà học ”. Trong đó có hoạt động không thể thiếu là hoạt động vui chơi ngoài t...

Đánh dấu chủ đề
SKKN: ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy thơ cho trẻ 24 – 36 tháng
SKKN: ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy thơ cho trẻ 24 – 36 tháng

Ngày tạo: 15/11/2013|Lượt đọc: 898|Số lần tải: 3

Hiện nay bâc hoc mầm non nước ta đang áp dụng phương pháp mà nhiều nướcphát triển trên thế giới đang áp dụng đó là phương pháp dạy học tích cực .Ngoài sự đổi mới về phương pháp còn có sự đổi mới về hình thức . Không chỉ đơn thuần là dạy học thông thư...

Đánh dấu chủ đề
SKKN: Điều tra khả năng tiếp thu những khái niệm âm nhạc sơ giản và kỹ năng hoạt động  âm nhạc đơn giản của trẻ mẫu giáo lớn A2 Trường Mầm Non  Sao Mai Thị Trấn Đông Anh
SKKN: Điều tra khả năng tiếp thu những khái niệm âm nhạc sơ giản và kỹ năng hoạt động âm nhạc đơn giản của trẻ mẫu giáo lớn A2...

Ngày tạo: 15/11/2013|Lượt đọc: 306|Số lần tải: 3

giáo dục âm nhạc cho trẻ là một nhu cầu rất cần thiết nó góp phần quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ, giúp cho trẻ có khả năng lĩnh hội, cảm thụ, cảm thụ cái đẹp, để cảm thụ và hiểu được âm nhạc, trẻ phải biết được một khái niệm âm ...

Đánh dấu chủ đề
SKKN: Thực hiện đổi mới hình thức chăm sóc giáo dục trẻ 3- 6 tuổi ở các trường mầm non huyện  Đông Anh
SKKN: Thực hiện đổi mới hình thức chăm sóc giáo dục trẻ 3- 6 tuổi ở các trường mầm non huyện Đông Anh

Ngày tạo: 15/11/2013|Lượt đọc: 463|Số lần tải: 2

Xuất phát từ thực tế, hầu hết đội ngũ cán bộ, giáo viên mầm non huyện Đông Anh đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, các phòng học đã được kiên cố hoá, trang thiết bị tương đối đồng bộ, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ có nhiều tiến bộ, đời sống của g...

Đánh dấu chủ đề
SKKN: MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI NGOÀI TRỜI CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẪU GIÁO
SKKN: MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI NGOÀI TRỜI CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẪU GIÁO

Ngày tạo: 15/11/2013|Lượt đọc: 3297|Số lần tải: 5

Chăm sóc giáo dục trẻ thông qua việc tổ chức các hoạt động vui chơi lồng ghép với sự nêu gương, động viên, khích lệ trẻ, tạo mọi điều kiện cho trẻ được “ Học mà chơi, chơi mà học ”. Trong đó có hoạt động không thể thiếu là hoạt động vui chơi ngoài t...

Đánh dấu chủ đề
Sáng kiến kinh nghiệm: Giúp trẻ phát triển trí tuệ thông qua giáo dục Âm nhạc.
Sáng kiến kinh nghiệm: Giúp trẻ phát triển trí tuệ thông qua giáo dục Âm nhạc.

Ngày tạo: 15/11/2013|Lượt đọc: 608|Số lần tải: 6

Như chúng ta đã biết, trong mọi thời đại, giáo dục chiếm một vị trí quan trọng trong xã hội. Cùng với một số ngành khác, giáo dục góp phần nâng cao đời sống xã hội của mỗi con người, có điều tuỳ theo mỗi thời đại mà giáo dục sẽ tổ chức kiểu này hay k...

Đánh dấu chủ đề
Top user
DoKo trên mạng xã hội