/ 149

Hướng dẫn học sinh phát hiện, cảm nhận và phân tích mạch cảm xúc trữ tình khi dạy học thơ trữ tình hiện đại Việt Nam ở trường trung học cơ sở

Upload: AnhDang.dokovn|Ngày: 17/07/2012|Lượt xem: 1606|Tải về: 13|Cấp: Đại học

phần mở đầu i. lý do chọn đề tài 1. văn học nghệ thuật nói chung và thơ trữ tình nói riêng, từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống con người. với sự khám phá, cắt nghĩa đời sống và xây dựng thế giới hình tượng theo nguyên tắc chủ quan, thơ trữ tình có vai trò nhận thức và tự nhận thức rất lớn. chính vì thế mà thơ trữ tình có vai trò lớn trong việc bồi dưỡng cảm xúc thẩm mỹ, tư tưởng, tình cảm và ngày càng khẳng định được chỗ đứng trong đời sống con người. với vị thế của mình, thơ trữ tình, đặc biệt là thơ trữ tình hiện đại đã có một vị trí quan trọng trong chương trình ngữ văn phổ thông nói chung và bậc trung học cơ sở nói riêng. những bài thơ được tuyển chọn vào chương trình hầu hết...

Đăng nhập để xem đầy đủ tài liệu.