Tài liệu, bài giảng, văn bản, luận văn, đồ án, tiểu luận...

Đỉnh núi Cao Nhất nước ta Pan Xi păng thuộc tỉnh Sơn La. Đúng hay sai?

bài điều chế oxi- phản ứng phân hủy

Tiết: 41 Bài 27: ĐIỀU CHẾ OXI. PHẢN ỨNG PHÂN HỦYA. MỤC TIÊU1.Kiến thức: Học sinh biết:-Phương pháp điều chế, thu khí oxi trong phòng thí nghiệm và trong công nghiệp.-Phản ứng phân hủy là gì và lấy ví dụ minh họa.-Củng cố khái niệm chất xúc tác, biết giải thích vì sao MnO2 được gọi là chất xúc tác trong phản ứng đun nóng hỗn hợp: KClO3 và MnO2.2.Kĩ năng:Rèn cho học sinh kĩ năng:-Quan sát và tổng hợp kiến thức qua thao tác thí nghiệm biểu diễn của GV.-Lắp ráp thiết bị điều chế khí oxi và cách thu khí oxi.-Sử dụng các thiết bị như: đèn cồn, kẹp ống nghiệm và ống nghiệm.-Viết PTHH và tính toán.3.Thái độ:Hình thành thế giới quan khoa học và tạo hứng thú cho HS trong việc học tập bộ môn.B.CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên :Hóa chất Dụng cụ-KMnO4-Ống nghiệm, ống dẫn khí, giá – kẹp ống nghiệm, -KClO3- Đèn cồn, chậu...

+ Xem thêm
Download

Tài liệu miễn phí

thêm vào bộ sưu tập

Lượt xem:1769|Tải về:11|Số trang:5

Thông tin tài liệu

Ngày tạo: