Tài liệu, bài giảng, văn bản, luận văn, đồ án, tiểu luận...

Báo cáo sơ kết lớp

Lượt xem:132|Tải về:0|Số trang:2 | Ngày upload:18/07/2013

SỞ GD-ĐT AN GIANG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THPT ĐỨC TRÍ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ------------ Tân châu, ngày 02 tháng 01 năm 2010 BÁO CÁO SƠ KẾT HKI - LỚP 11A6 Năm học: 2009 – 2010 I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH 1/ Số liệu: + Số học sinh đầu năm : 33 Trong đó nữ: 12 + Số học sinh cuối HKI : 32 Trong đó nữ: 11 + Số học sinh giảm : 1 Tỉ lệ giảm : 3,03 % ( Trong đó học sinh bỏ học: 1 Tỉ lệ : 3,03 % ) + Số đoàn viên : 14 Trong đó nữ: 6 2/ Những thuận lợi, khó khăn: a. Thuận lợi: - Được sự quan tâm sâu sát và hướng dẫn kịp thời của Ban Giám Hiệu. - Các bộ phận giáo viên chủ nhiệm, giám thị, giáo viên bộ môn và Đoàn thanh niên phối hợp nhịp nhàng và liên hệ chặt chẽ. - Một bộ phận học sinh nhiệt tình trong công tác và tích cực trong các phong trào. - Cơ sở vật chất được đầu tư tốt giúp giáo viên có điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy góp phần tạo hứng thú cho học sinh tiếp thu kiến thức và phát triển khả năng trừu tượng. b. Khó khăn: - Học sinh phân bố trên địa bàn rộng, đa số đến trường bằng xe buýt nên đôi khi xảy ra tình trạng đi trễ dẫn đến nghỉ học không phép ( Học sinh đã khắc phục. - Chất lượng học tập của học sinh còn thấp, ý thức học tập chưa cao (Có tư tưởng dựa dẫm vào giáo viên) ( Đang tìm hướng khắc phục và nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện của học sinh. - Một bộ phận không nhỏ học sinh không có khả năng tự học, ít chú trọng việc chuẩn bị bài ở nhà (số lượt không thuộc bài hàng tuần vẫn còn cao) ( Trao đổi với gia đình và bước đầu thu lại kết quả. - Học sinh còn thụ động, chưa có ý thức vươn lên, tham gia các hoạt động tập thể còn chiếu lệ, … ( Trao đổi rút kinh nghiệm nhận xét, đánh giá, góp ý động viên và phê bình các học sinh có ý thức không tốt. - Đại đa số học sinh có hoàn cảnh khó khăn (Sống cùng ông bà, chú, bác,…) vì vậy trong quá trình vận động các em thức hiện các loại phí gặp rất nhiều khó khăn. II. CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA LỚP 1/ Hoạt động học tập: - Phân công các em học sinh có học lực khá giỏi, và ý thức học tập tốt giúp đỡ những học sinh yếu, kém trong học tập ( Nâng cao ý thức tập thể và thu lại kết quả tích cực. - Giáo dục học sinh sử dụng tốt 10 phút đầu giờ vào việc học như ôn bài, nghiên cứu kiến thức mới, trao đổi những kiến thức hay với bạn bè, … ( Bước đầu mang lại hiệu quả. - Tham gia phong trào thi đua “Hoa điểm hồng” do Đoàn trường phát động. - Cuối tuần kiểm điểm, phê bình những học sinh có biểu hiện chưa tốt trong học tập như: không chuẩn bị bài, không thuộc bài, không tập trung trong giờ học, mất trật tự, … Đồng thời tuyên dương trước lớp (tặng viết cho các em có điểm hồng 9, 10), dưới cờ (đối với học sinh có nhiều điểm tốt như trong tuần có 2 – 3 lượt 9, 10 và không có điểm dưới 5) ( Có chuyển biến tích cực trong học tập. - Giáo dục học sinh ý thức được việc đi học đều sẽ giúp cho bản thân lĩnh hội kiến thức một cách trọn vẹn, sâu sắc ( Bước đầu duy trì được sĩ số lớp (vẫn còn tình trạng nghỉ học do ý thức kém và hoàn cảnh gia đình). - Kết quả học tập của lớp chủ nhiệm: Giỏi: 1 Khá: 9 Trung bình: 18 Yếu: 4 Kém: 0 2/ Hoạt động Văn - Thể - Mỹ: - Thường xuyên vệ sinh trường lớp, chăm sóc bồn hoa tạo cảnh quang đẹp, môi trường xanh sạch thoáng mát ( Học sinh gắn bó với trường lớp, tạo cảnh quang sư phạm. - Uốn nắn, sửa chữa tác phong, ngôn phong của học sinh nhằm giúp các em có thái độ lễ phép với thầy cô, người lớn tuổi, và lịch sự với bạn