Tài liệu, bài giảng, văn bản, luận văn, đồ án, tiểu luận...

De kiem tra 1 tiet hinh 8 chuong 1

Lượt xem:217|Tải về:0|Số trang:4 | Ngày upload:18/07/2013

Ngày soạn: Ngày kiểm tra: Tiết 17: KIỂM TRA MỘT TIẾT I. Mục tiêu Kiểm tra kiến thức của học sinh từ tiết 1 đến tiết 16; Là cơ sở để đánh giá xếp loại học lực của học sinh Môn toán trong học kì I. Rèn luyện cho học sinh kỹ năng giải toán hình học; cách làm bài kiểm tra và trình bày lời giải toán. Giáo dục cho học sinh ý thức tự giác, độc lập, sáng tạo trong học tập II. MA TRẬN Cấp độ Tên Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng     Cấp độ thấp Cấp độ cao    TL TL TL TL   Chủ đề 1 Hình thang  Hiểu được định nghĩa hình thang     Số câu Số điểm Tỉ lệ %  Số câu:1 Số điểm: 1,5   1 1,5 15%  Chủ đề 2 Đường Trung bình của tam giác, của hình thang   Vận dụng được tính chất của đường trung bình của tam giác, của hình thang    Số câu Số điểm Tỉ lệ %   Số câu :1 Số điểm:1,5  1 1,5 15%  Chủ đề 3 Đối xứng trục  Xác định được các điểm đối xứng     Số câu Số điểm Tỉ lệ %  Số câu 1 Số điểm: 1   1 1 10%  Chủ đề 4 Hình bình hành  Nắm được các dấu hiệu nhận biết hình bình hành     Số câu Số điểm Tỉ lệ %  Số câu:1 Số điểm: 1,5   1 1,5 15%  Chủ đề5 đối xứng tâm Nhận biết được khái niệm đối xứng tâm      Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 1    1 1 10%  Chủ đề 6 Hình chữ nhật Nhận biết được khái niệm hình chữ nhật  Vận dụng được các dấu hiệu nhân biết hình chữ nhật vào bài toán    Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 2  1 1,5  2 3,5 35%  Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ %  2 3 30 %  3 4 40% 2 3 30% 7 10 100%   III. ĐỀ BÀI: Câu 1: (2,5 điểm). Phát biểu định nghĩa hình chữ nhật và nêu các dấu hiệu nhận biết hình chữ nhật? Câu 2: ( 1,5 điểm). Vẽ hình thang cân ABCD (AB // CD), đường trung bình MN của hình thang cân. Gọi E và F lần lượt là trung điểm của AB và CD. Xác định điểm đối xứng của các điểm A,N,C qua EF. Câu 3: (3 điểm) Cho tam giác ABC. Gọi M và N lần lượt là trung điểm của AB và AC. a) Hỏi tứ giác BMNC là hình gì? Tại sao? b) Trên tia đối của tia NM xác định điểm E sao cho NE = NM. Hỏi tứ giác AECM là hình gì? Vì sao? Câu 4 ( 1,5điểm): Cho hình thang ABCD ( AB// CD) như hình vẽ. Tính y? A 12 cm B 13 cm E F y D C Câu 5 (1,5 điểm) : Cho tam giác ABC, đường cao AH. Gọi I là trung điểm của AC, E là điểm đối xứng với H qua I. Tứ giác AHCE là hình gì ? Vì sao ? IV.ĐÁP ÁN - BIỂU ĐIỂM: Câu Nội dung Điểm  1 2,5 điểm Hình chữ nhật là tứ giác có bốn góc vuông. Dấu hiệu nhận biết: 1. Tứ giác có bốn góc vuông là hình chữ nhật 2. Hình thang cân có 1 góc vuông là hình chữ nhật. 3. Hình bình hành có một góc vuông là hình chữ nhật. 4. Hình bình hành có 2 đường chéo bằng nhau là hình chữ nhật. 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5  2 1,5 điểm  A E B M N D F C Điểm đối xứng của A qua EF là B Điểm đối xứng của N qua EF là M Điểm đối xứng của C