/3

giao an tao hinh

Upload: HaDuong.dokovn|Ngày: 18/07/2013|Lượt xem: 278|Tải về: 0

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Thứ …ngày … tháng 2 năm 2012 Chủ đề : Thiên nhiên quanh bé Chủ đề nhánh : Một số hiện tượng tự nhiên Hoạt động : Tạo hình Đề tài : CẮT DÁN MẶT NƯỚC BIỂN Lứa tuổi : Mẫu giáo lớn I. Mục đích, yêu cầu : Trẻ biết dùng kéo để cắt các đường thẳng, đường cong… để tạo thành những gợn sóng, tạo thành mặt nước biển. Trẻ biết sử dụng kéo để cắt, kĩ năng dán, cách sắp xếp bố cục cho phù hợp, cách chọn màu và phối hợp màu. Trẻ biết lợi ích của biển, không vứt rác dọc bờ biển và biết giữ an toàn khi đi tắm biển. Giáo dục trẻ tính cẩn thận, biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn. II. Chuẩn bị : Giấy A4, giấy màu, keo dán, kéo, bút sáp màu, rổ đựng đồ dùng… Nhạc bài hát : “ Bé yêu biển lắm” và “ Nắng sớm” Bốn tranh mẫu cắt dán mặt nước biển. III. Tiến trình hoạt động : Hoạt động mở đầu : Cô cùng trẻ chơi trò chơi “ Sóng biển”. Trò chuyện với trẻ về biển. Hoạt động trọng tâm : Hoạt động 1 : Cho trẻ xem tranh và đàm thoại : Cô giới thiệu với trẻ tranh cắt dán mặt nước biển. + Tranh 1 : Các con nhìn xem cô có tranh gì đây nào ? Bức tranh của cô làm bằng chất liệu gì ? Trong bức tranh có những gì ? (Biển ,có sóng, núi, mặt trời) Thế cô đã làm gì để có những con sóng như thế này nào ? ( Cô cắt dán) Cô cắt những con sóng biển như thế nào ? ( Cắt những nét cong nối tiếp ) Các con cắt xong rồi thì phải làm gì nữa ? ( Bôi hồ và dán) Sau khi dán xong các con dùng bút chì vẽ thêm con thuyền, cá hay mặt trời… cho bức tranh thêm đẹp nhé ! + Tranh 2 : Các con nhìn xem trong bức tranh này có gì đặc biệt nào ? ( Có sóng, ca nô, mây…) Sóng của bức tranh này như thế nào ? Có khác với bức tranh kia không? Giới thiệu đây là bức tranh cắt dán mặt nước biển với những con sóng nhẹ dập dờn. Cô hướng dẫn lại kĩ năng cắt những con sóng lớn: Cô sẽ cắt những nét cong nối tiếp nhau tạo thành những con sóng nhấp nhô trên mặt nước biển. Thế các con thích cắt dán mặt nước biển với những con sóng như thế nào? Vì sao ? + Tranh 3 : Giới thiệu tranh cắt dán mặt nước biển phẳng lặng. Cô cắt mặt nước biển phẳng lặng như thế nào ? Trong tranh còn có gì nữa ? ( Có mặt trời, cây cối, tàu thủy...) + Tranh 4 : Giới thiệu tranh cắt dán biển với những con sóng dài, dập dờn. Trong tranh còn có gì đặc biệt nào ? ( Có cây cầu, có cây cối, mây…) Thế các con có thích cùng cô cắt dán cảnh mặt nước biển không ? Cô đã chuẩn bị rất nhiều giấy màu cho các con cắt dán. Những trước khi cắt các con nhớ không được vứt rác xuống sàn nhà và cắt xong thu dọn đồ dùng gọn gàng nhé ! Hoạt động 2 : Trẻ thực hành Cho trẻ cắt dán theo ý tưởng riêng của mình. Cô động viên và nhắc nhở trẻ cách cầm giấy bằng tay trái và phối hợp với tay phải cầm kéo ri từ từ tờ giấy cho chính xác. Khuyến khích trẻ sáng tạo trang trí bức tranh có thêm các cảnh vật như mặt trời, thuyền… Khi trẻ cắt cô mở nhạc những bài hát không lời nhẹ nhàng. Cô chú ý hướng dẫn cụ thể hơn cho những trẻ còn yếu để giúp trẻ hoàn thành sản phẩm. Hoạt động 3 : Nhận xét sản phẩm Cho trẻ trưng bày sản phẩm và cho trẻ nhận xét bài của bạn, của mình về bố cục, màu sắc, hình dáng. Chọn ra bức tranh đẹp và sáng tạo nhất. Sau đó cô nhận xét và tuyên dương trẻ. Cô khen cả lớp về sự cố gắng hoàn thành bức tranh cắt dán mặt nước biển. Giáo dục : Khi đi biển các con phải làm gì ? Trẻ biết giữ an toàn khi đi tắm biển, và biết giữ gìn vẻ đẹp biển quê hương, không vứt rác dọc bờ biển. Kết thúc hoạt động : Cho trẻ hát và vận động theo nhạc bài hát “ Bé yêu biển lắm” Trẻ thu dọn đồ dùng vào nơi quy định.