/11

KẾ Hoạch Bộ Môn TOÁN 6 ( mới )

Upload: ThamDinhGia.dokovn|Ngày: 18/07/2013|Lượt xem: 245|Tải về: 1

MỘT SỐ NÉT CHUNG I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH LỚP DẠY: 1.Số hoc sinh của lớp : 6 C : 31 6 D : 31 2. Những thuận lợi và khó khăn: 2.1. Thuận lợi : Hầu hết HS là con của nông dân , nên cũng rất ngoan khi đến trường . Đa số các em đều có đủ sách vỡ , viết , thước để phục vụ cho học tập. Hầu hết các em đều thấy được tầm quan trọng của môn Toán . Bên cạnh đó luôn có sự quan tâm của phụ huynh học sinh .Nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là sự quan tam của BGH ,thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm đến các em học sinh của trường lớp. 2.2. Khó khăn: Đa số các em ở xa trường , khả năng tư duy còn chậm ,mức độ quan tâm của phụ huynh học sinh chưa cao. Mặt khác chương trình môn Toán 6 còn khó đối với các em học sinh và cũng là chương trình mới nên phần nào cũng ảnh hưởng đến việc học tập của các em. II.CÁC YÊU CẦU, CHỈ TIÊU, BIỆN PHÁP : Yêu cầu: Học sinh đạt được qua bài học về kiến thức cơ bản,kỷ năng tư duy , thái độ.Nhằm nâng cao kiến thức ,đêm lại niềm vui ,hứng thú trong học tập . Khắc phục được số lượng học sinh yếu kém,nhằm nâng dần số học sinh trung bình, khá,nhằm đêm lại hiệu quả giáo dục cho trường lớp. Chỉ tiêu: * Kết quả khảo sát đầu năm như sau: Lớp Giỏi Khá T.Bình Yếu Kém Ghi chú  6,C (31) 3 4 8 4 12   6,D (31) 0 8 3 6 14    HỌC KỲ LỚP GIỎI KHÁ T.BÌNH YẾU KÉM   I 6C (31) 5 5 16 5 0   6D (31) 3 6 16 6 0           II 6C 5 6 16 4 0   6D 4 6 16 5 0          CẢ NĂM 6C 5 6 16 4 0   6D 4 6 16 5 0           Biện pháp: Kiểm tra sự chuyên cần của học sinh thông qua cán bộ phụ trách môn học. Kiểm tra thường xuyên thông qua kiểm tra miệng ,kiểm tra 15 phút ,kiểm tra viết 1 tiết Phân công học nhóm tổ có sự giám sát của cán bộ phụ trách môn học,giáo viên,phụ huynh. Khuyến khích học tập thông qua bài kiểm nhanh . Tạo điều kiện cho tổ nhóm trao đổi phương pháp học tập,làm bài tập thông qua tài liệu tham khảo của môn học. III. KẾ HOẠCH CHUNG CỦA TỪNG CHƯƠNG: (Cấu trúc ,kiến thức ,kỹ năng, giáo dục). Phần số học và hình học: Nguyên tắc xây dựng mục tiêu của chương trình: Quán triệt mục tiêu của môn Toán và coi mục tiêu này là điểm xuất phát để xây dựng chương trình. Hạn chế đưa vào chương trình những kết quả có ý nghĩa lý thuyết thuần túy và các phép chứng minh dài dòng , phức tạo không phù hợp với đại đa số học sinh . Tăng tính thực tiển và tính sư phạm , tạo điều kiện để học sinh tăng cường luyện tập , thực hành ,rèn luyện kỷ năng tính toán và vận dụng kiến thức toán học vào đời sống và các môn học khác . Giúp học sinh phát triển khả năng tư duy lô gíc , khả năng diển đạc chính xác các ý tưởng của mình , khả năng tưởng tượng và bước đầu hình thành cảm xúc thẩm mỷ qua học tập môn toán . SỐ HỌC : 111 tiết Ôn tập và bổ túc về số tự nhiên : ( 39 Tiết ) Chương này ôn tạp hệ thống hóa nâng cao kiến thức đã học ở tiểu học như: Tập hợp N và các phép tính trong N, các dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9. các nội dung trên được giảm nhẹ lý thuyết, tăng cường thực hành ; luyện tập . Chú ý đêùn một số nội dung mới so với tiểu học :Số nguyên tố , UCLN, BCNN. Trong chương trình có sự trùng lặp ở tiểu học về một số nội dung. (Yêu