Ke hoach toan 8

Upload: AnhsangTran.dokovn|Ngày: 09/11/2012|Lượt xem: 115|Tải về: 0

A : PHẦN CHUNGI/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :1/ Điều tra cơ bản :SGK : Nhìn chung HS có đầy đủ.Qua khảo sát chất lượng đầu năm đa số các em còn yếu kém.Cụ thể : Thực hiện một số phép tính và hình vẽ đơn giản còn sai,chưa biết cách trình bày một bài toán và không nắm rõ kiến thức lớp 6,7. Chữ viết còn cẩu th


A : PHẦN CHUNG

I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :
1/ Điều tra cơ bản :
SGK : Nhìn chung HS có đầy đủ.
Qua khảo sát chất lượng đầu năm đa số các em còn yếu kém.
Cụ thể : Thực hiện một số phép tính và hình vẽ đơn giản còn sai,chưa biết cách trình bày một bài toán và không nắm rõ kiến thức lớp 6,7. Chữ viết còn cẩu thả chưa rõ ràng.
Tinh thần thái độ học tập của học sinh.
Đa số các em học yếu ở năm trước được bồi dưỡng phụ đạo trong hè còn ít, bản thân các em tiếp thu bài chậm. Hơn nữa các em lười học, chưa tích cực tự giác trong học tập, vào lớp không chú ý nghe giáo viên giảng bài, về nhà không chịu làm bài tập dẫn đến kết quả học tập rất thấp.
Một phần các em thuộc gia đình nghèo khó khăn, cha mẹ đi làm ăn xa, sống cùng ông bà …nên việc theo dõi đôn đốc nhắc nhở việc học còn hạn chế.
2/ Ưu điểm và khuyết điểm trong giảng dạy và học tập của GV và HS:
a) Ưu Điểm :
*. Giáo Viên :
- Có năng lực giảng dạy, mỗi tiết dạy đều rút kinh nghiệm để khắc phục những tiết dạy sau.
-Luôn chịu khó tham khảo tư liệu,và học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp.
-Tích cực quản lí lớp và điều hành học sinh.
*.Học Sinh :
-các em khó học tập; dụng cụ học tập đầy đủ.
b)Khuyết Điểm:
- GV: Chưa làm ra được đồ dùng dạy học, (chỉ có bản phụ ) và sử dụng ĐDDH ở phòng thiết bị.
-HS: Còn hỏng nhiều kiến thức ở lớp dưới . Một số em có ý thức học tập, phần đông các em không chịu học bài ở nhà. đến việc giảng dạy của giáo viên còn nhiều khó khăn.
3. Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy:
a./Thực hiện chương trình :
-Luôn thực hiện đúng theo chương trình của Bộ GD & ĐT qui định .
-Tự sắp xếp dạy bù nếu không kịp chương trình.
- Phụ đạo học sinh yếu kem và bồi dưỡng học sinh khá giỏi chéo buổi vào thứ 6 hàng tuần
b./Công tác cải tiến phương pháp soạn giảng :
Hướng dẫn học sinh tham khảo SGK và SBT phương pháp sọan và học ở nhà trước khi đến lớp, vào lớp các em nghe giáo viên giảng lại giúp các em tiếp thu nhanh hơn và bổ sung những điều chưa hiểu còn thắc mắc ở nhà.
GV truyền thụ theo nhiều phương pháp: Đàm thoại gợi mở đặc và giải quyết vấn đề,luận nhóm…
HS trình bày qua việc thảo luận nhóm và sự hướng dẫn của GV.
c./Thực hiện nề nếp tác phong :
Lên lớp đúng giờ,chấp hành tốt nội qui quy định của cơ quan. HS vào lớp thuộc bài, ra lớp hiểu bài và luôn theo dõi lớp chủ nhiệm dù không có giờ dạy trên lớp.
d./Công tác tự bồi dưỡng HS giỏi phụ đạo HS yếu kém:
*. Đối với HS khá,giỏi :
Thành lập một đội ngũ ngay từ đầu năm (thông qua việc khảo sát chất lượng đầu năm) Bồi dưỡng nâng cao nội dung chương trình toán 6,7,8 cho các em nắm vững và hệ thống toàn bộ kiến thức đã được học. Bên cạnh đó cho HS tham khảo một số bài toán khó, toán nâng cao, hướng dẫn HS giải từ đó giúp các em rút ra được phương pháp học, giải từng dạng toán và kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm qua từng tiết dồi dưỡng.
*. Đối với HS yếu, kém :
-Chia mỗi nhóm kết hợp 1, 2 em khá giỏi để cùng giúp nhau tiến bộ.
-Soạn riêng một nội dung cũng cố kiến thức trong tuần để từ đó dạy phụ đạo sáng thứ hàng tuần.
-Hướng dẫn các em cách tính toán, cách trình bày một bài toán, cách vẽ hình , chứng minh…… ở tiết phụ đạo hay tích hợp vào trong tiết học chính thức trên lớp. Đặc biệt hướng dẫn cho các em có thối quen kỷ, cẩn thận, viết chữ số rõ ràng chính xác.
-Sử dụng phương pháp gợi mở khuyến khích HS yếu kém phát biểu. Bên cạnh đó nêu gương, khích lệ, thưởng điểm đối với những HS có cố gắng chăm chỉ, tiến bộ trong học tập (dù ít ). Để động viên các em tích cực học tập.
+) Kết hợp với PHHS lập TKB cho các em ở nha, HS cam đi học đầy đủ và quan tâm động viên tạo điều kiện để các em học tập tốt.
II. Hướng phấn đấu :
Bản thân giảng dạy 1 lớp toán 8A1tổng số học sinh là 40 em.
Kết quả khảo sát
[Ẩn quảng cáo]